• Rannsóknasetur verslunarinnar

Verslun rýkur upp í þriðju bylgjunni

Líkt og í fyrstu bylgju farsóttarinnar jókst innlend verslun töluvert þegar veiran lét á sér kræla á ný. Á sama tíma og verslun eykst minnkar bæði neysla á þjónustu og neysla erlendis.


Íslendingar halda uppteknum hætti í verslun á tímum kórónuveirufaraldursins og jókst verslun um 26,3% milli ára í septembermánuði. Velta í verslun nam 39,2 milljörðum kr. og dróst lítillega saman milli mánaðana ágúst og september eða um 1,87% (749 milljónir kr.). Heildarkortavelta var þá 68,5 milljarðar í mánuðinum og jókst um 9% milli ára.


Velta í stórmörkuðum og dagvöruverslunum nam 16,6 milljörðum kr. í mánuðnum sem leið. Velta flokksins jókst um rúmlega 21% milli ára. Aukin heimavinna auk sóttkvíar á vafalaust þátt í aukningu dagvöruverslunar með greiðslukortum. Á móti má ætla að umsvif mötuneyta vinnustaða sem dæmi hafi dregist saman.


Fataverslun jókst um 36% á milli ára í september og rétt tæp 9% frá því í ágúst sl. Í fyrstu bylgju faraldursins í vor, mátti sjá töluverðan samdrátt í fataverslun ólíkt því sem var í síðasta mánuði.


Aðrir flokkar sérvöru hækkuðu einnig frá fyrra ári. Veruleg veltuaukning varð í verslunum með byggingavörur og verslunum með raf- og heimilistæki. Í fyrrnefnda flokknum jókst veltan um 45% milli ára og nam 3,3 milljörðum kr. Í þeim síðarnefnda nam veltan alls 2,6 milljörðum og jókst um tæp 54% milli ára.


Talnaefni

Shopping Basket

Rannsóknasetur verslunarinnar

Hagtölur og rannsóknir í verslun